Siamsport print
Siamsport print
+662-508-8000 MON-SAT 08:30 - 17:30
 
The Best
in Thailand
Number
662-508-8000
Contact us

สติ๊กเกอร์ พีวีซี (Sticker PVC)

Sticker PVC Outdoor นิยมใช้กับงานอะไรบ้าง

ประเภทของสติ๊กเกอร์

สติ๊กเกอร์สำหรับ Inkjet ประเภทของสติ๊กเกอร์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ
• สำหรับใช้ภายใน (Indoor)
• สำหรับใช้ภายในนอก (Outdoor)

สติ๊กเกอร์สำหรับ Inkjet นั้นจะใช้กับเครื่องพิมพ์ Inkjet เฉพาะเท่านั้น เช่นเครื่องพิมพ์ Indoor ก็จะใช้ สติ๊กเกอร์ Indoor เท่านั้น เครื่องพิมพ์ Outdoor ก็จะใช้ สติ๊กเกอร์ Outdoor ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ การใช้งานนั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป

สติ๊กเกอร์สำหรับใช้ภายใน (Indoor Sticker)

การพิมพ์งานสำหรับติดตั้งภายในจะมีสติ๊กเกอร์ให้เลือกใช้หลายชนิดเพื่อตอบโจทย์งานทุกประเภท งานพิมพ์ Indoor เมื่อพิมพ์เสร็จแล้วต้องทำการเคลือบงานกันการสัมผัสและความชื้น เนื่องจากหมึกที่ใช้เป็นหมึกน้ำ สติ๊กเกอร์ที่นิยมใช้หลักๆ เช่น

PP Sticker
เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีผิวหน้าคล้ายกระดาษ ค่อนข้างแข็ง ลอกออกยาก ติดกับวัสดุได้ดี เหมาะกับงานชั่วคราว

PVC Sticker
เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีทั้งผิวเงา (Glossy) และผิวด้าน (Matt) ยืดหยุ่นดี นิยมใช้ติดกับวัสดุ เช่น PP Board, Plasswood เป็นต้น เหมาะกับการติดตั้งหน้างาน ใช้งานง่าย

Sticker Backlit
เป็นสติ๊กเกอร์เนื้อขาวบาง แสงสามารถส่องผ่านได้ใช้สำหรับทำกล่องไฟ (Lightbox) โดยเฉพาะ

Clear Sticker
เป็นสติ๊กเกอร์ใส เหมาะกับงานพิมพ์งานที่ต้องการพื้นหลังใสเช่น ฉลากสินค้า

สติ๊กเกอร์สำหรับใช้ภายนอก (Outdoor Sticker)
งานพิมพ์ Outdoor นั้นได้เปรียบแบบงาน Indoor คือสามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก เมื่อก่อนเครื่อง Inkjet Outdoor นั้นความละเอียดสู้ Indoor ไม่ได้จึงไม่นิยมใช้ จึงใช้แต่ภายนอกที่มีระยะดูไกลเท่านั้น ปัจจุบันเครื่อง Inkjet Outdoor มีความละเอียดใกล้เคียงเครื่อง Indoor มาก ลูกค้ามักจะใช้งานพิมพ์เครื่อง Outdoor ติดงานภายในในงานถาวรระยะเวลา 5 ปีขึ้นไปเช่น งานตกแต่งออฟฟิศ งานห้างสรรพสินค้า คุณสมบัติของหมึกและสติ๊กเกอร์ Outdoor นั้นมีความคงทนยาวนานเมื่อติดภายในอาคาร

ส่วนงาน Inkjet สติ๊กเกอร์ Outdoor ที่ใช้ภายนอกนั้นจะเป็นพวกงาน ป้ายกล่องไฟ ตกแต่งร้าน ที่โดนแดด โดนฝน สติ๊กเกอร์ที่นิยมใช้หลักๆ เช่น
PVC Sticker
เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีทั้งผิวเงา (Glossy) และผิวด้าน (Matt) ยืดหยุ่นดี นิยมใช้ติดกับวัสดุ เช่น PP Board, Plasswood ใช้กับงานตกแต่งได้ ตัวอย่างงานของเราที่ศิริราชกับ Project “SiMSET” เทคโนโลยี Green Printing ของเราไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์ ส่วนงาน Wrap งานต่างๆ เช่น Car Wrap จะนิยมใช้ยี่ห้อ 3M, Avery ซึ่งยี่ห้อพวกนี้จะผลิต PVC Sticker สำหรับ Wrap โดยเฉพาะ

PVC Sticker Removable
PVC Sticker Removeable นั้นมีคุณสมบัติที่สามารถลอกออกได้โดยไม่ทิ้งคราบกาว โดยด้านจะมีให้เลือกใช้ 3 สี คือ หลังเทา หลังดำ หลังขาว โดยหลังเทากับหลังดำสามารถกั้นแสงได้อีกด้วย

Clear Sticker
ลักษณะเหมือนของ Indoor เป็นสติ๊กเกอร์ใส เหมาะกับงานพิมพ์งานที่ต้องการพื้นหลังใสแต่สามารถใช้ภายนอกที่ โดนแดด โดนฝน

Sticker Wallpaper
Sticker Wallpaper สำหรับอิ้งเจทนั้นมีทั้งผิวหน้ามีหลายแบบ แต่ด้านหลังจะเป็นกาวใช้ติดกับวัสดุได้หลายหลาย เราสามารถ Inkjet ลายกราฟฟิคแล้วตกแต่งห้องหรือออฟฟิศได้

Sticker See Through
มีลักษณะเป็นรูพรุนเพื่อให้คนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามไม่รู้สึกอึดอัด สามารถกรองแสงได้ เหมาะกับงานติดกระจก อาคารสูง ด้านหลังจะเป็นสีดำ

Sticker PVC Outdoor นิยมใช้กับงานประเภทที่ต้องเปียกหรือโดนน้ำ ตากฝนและโดนแสงแดดจัดเป็นเวลานาน สติ๊กเกอร์พีวีซี นั้นมีหลายชนิด เช่น สติ๊กเกอร์พีวิซีใส สติ๊กเกอร์พีวีซีขาวเงาสติ๊กเกอร์พีวีซีขาวนวล สติ๊กเกอร์พีวีซีกาวเหนียวพิเศษ และสติ๊กเกอร์พีวีซีอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเหมาะสำหรับติดกระจก พลาสวู๊ด อะคิลิค รถยนต์ ฟิวเจอร์บอร์ด ฝาผนังที่ผิวเรียบเนื้อแข็ง และฉลากสินค้า

สติ๊กเกอร์ พีวีซี (Sticker PVC)

Sticker PVC Outdoor นิยมใช้กับงานอะไรบ้าง

  1. สติ๊กเกอร์ติดกระจก
  2. สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์
  3. สติ๊กเกอร์ติดผนัง ตกแต่งสำนักงาน
  4. สติ๊กเกอร์ติดแผ่นพีพีบอร์ด (ฟิวเจอร์บอร์ด)
  5. สติ๊กเกอร์ติดพลาสวู๊ด อะคริลิค
  6. สติ๊กเกอร์ติดขวด ฉลากสินค้าต่างๆ